Cách om gà chọi tơ đúng kỹ thuật và hiệu quả cho sư kê

Lợi ích khi om gà chọi tơ

Cách om gà chọi tơ là kỹ thuật mà không phải ai cũng có thể thực hiện. Sư kê cần có phương pháp om gà đúng cách để tránh gà không bị mắc bệnh đồng thời tăng cược sức bền và sự dẻo dai. Để tìm hiểu thông tin chi tiết nhất, hãy theo dõi nhacaiuytin77.com ngay hôm nay.

Lý do cần thực hiện om gà chọi tơ?

Om gà được hiểu là kỹ thuật sử dụng các bài thuộc trong dân gian kết hợp với om bóp nhằm giúp gà trở lên khỏe mạnh hơn. Tùy theo từng bài thuốc khác nhau sẽ đem tới những tác dụng riêng biệt. Một số lợi ích khi thực hiện đúng cách om gà chọi tơ như sau:

  • Giữ cho lỗ chân lông thông thoáng, giúp máu trong cơ thể lưu thông dễ dàng hơn.
  • Da trở lên dày hơn, đỏ và đẹp tăng thêm về mặt thẩm mỹ cho gà. Ngoài ra phần da dày cũng góp phần tăng độ đàn hồi, giảm đi các cơ đau trước những đòn tấn công khi ra trận, hạn chế các cú đá, cào vào những vị trí trọng yếu.
  • Hạn chế được vấn đề về những loại bọ rệp, ký sinh hút máu trên cơ thể gà.
  • Tăng sự dẻo dai, sức chịu đòn giúp gà có khả năng thi đấu dù trận đấu đó kéo dài.
  • Tăng khả năng đề kháng, có thể chống chịu với các căn bệnh thông thường.
  • Trong quá trình om bóp cũng giúp gà trở lên gần gũi với chủ hơn.

Có thể thấy, việc om gà chọi tơ không chỉ giúp tăng sức khỏe mà còn giúp chiến kê của bạn trở lên đẹp mã hơn. Chính vì vậy, kỹ thuật om bóp sao cho chuẩn xác luôn được anh em sư kê tìm kiếm.

Lợi ích khi om gà chọi tơ
Lợi ích khi om gà chọi tơ

Những nguyên liệu sử dụng khi om gà chọi tơ

Để áp dụng cách om gà chọi tơ, trước tiên sư kê cần tìm được những nguyên liệu om bóp phù hợp. Khi gà đã đủ cứng cáp, các bạn có thể om bóp ngay mà không cần chờ gà trưởng thành hẳn hay gà già. Một số nguyên liệu được sử dụng phổ biến nhất bao gồm:

Kết hợp nghệ, ngải cứu và lá chè khô

Nghệ là một nguyên liệu không thể thiếu trong rất nhiều bài thuốc om bóp gà. Nguyên liệu này có tác dụng tốt trong việc xử lý các vết thương trên da gà giúp chúng nhanh liền hơn. Ngoài ra, tinh chất từ nghệ còn giúp bong lớp da cũ và thay da mới nhanh chóng hơn.

Ngải cứu cũng có công dụng hữu hiệu không kém khi xuất hiện trong nhiều bài thuốc. Loại lá này sẽ giúp gà lưu thông khí huyết dễ hơn, đánh tan các vết bầm tím trên cơ thể. Phần lá chè khô sở hữu công dụng sát khuẩn tốt. Sư kê sẽ thu thập các loại nguyên liệu này rửa sạch, cho vào nồi đun với ít muối rồi om gà.

Kết hợp lá ổi, lá sả, lá bưởi

Trong số những cách om gà chọi tơ, bài thuốc từ lá ổi, lá sả và lá bưởi cực kỳ hiệu quả. Các loại lá này sẽ có tinh chất giúp lưu thông khí huyết tốt hơn, giữ lỗ chân lông thông thoáng. Sau khi sử dụng, da gà sẽ trở lên đỏ và đẹp hơn. Sư kê cũng có thể áp dụng các loại lá này với chè khô, ngải cứu để tăng công dụng.

Nguyên liệu om gà hiệu quả
Nguyên liệu om gà hiệu quả

Cách om gà chọi tơ chuẩn xác nhất

Om gà là một kỹ thuật không quá khó. Các bạn có thể áp dụng cách om gà chọi tơ này cho cả gà chọi chiến cũng cực kỳ hiệu quả. Ngay dưới đây sẽ là quy trình hướng dẫn chi tiết nhất.

  • Đầu tiên, sư kê sẽ chuẩn bị thuốc om gà bằng cách cho nguyên liệu tìm được vào nồi và đun nóng. Khi đun xong, chúng ta phải đợi nước nguội từ 30 đến 40 độ mới có thể sử dụng.
  • Tiếp đến, bạn sẽ dùng khăn ấm lau từng bộ phận trên cơ thể gà từ đầu cổ đến cánh, đùi, bụng,…
  • Sư kê sử dụng 2 chân kẹp chặt gà và tiến thành thấm nước om bóp xung quanh khu vực đầu cổ trong khoảng 3 – 5 giây để dung dịch thấm một cách tốt nhất. Sau đó, các bạn tiếp tục các thao tác với phần lườn, ngực. Những phần này cần thực hiện kỹ vài lần để gà có sức khỏe tốt.
  • Đến đây, sư kê om bóp xuống phần bụng dưới và đùi nhằm hạn chế mò, mạt và tăng vẻ đẹp cho gà.
  • Sau cùng, các bạn tiến hành om bóp cho phần lưng và dưới cánh.
Chi tiết cách om gà chọi tơ
Chi tiết cách om gà chọi tơ

FAQs – Một số thắc mắc về cách om gà chọi tơ

Chỉ cần thực hiện theo đúng cách om gà chọi tơ, chiến kê của bạn sẽ có được sức khỏe tốt nhất khi ra sân thi đấu. Bên cạnh những thông tin trên, có nhiều câu hỏi đưa ra bởi các sư kê. Hãy cùng nha cai uy tin đi giải đáp thắc mắc chi tiết ngay dưới đây.

Cần om gà chọi tơ bao nhiêu lần 1 ngày?

Để om bóp kỹ từng bộ phận sẽ cần từ 15 đến 30 phút cho 1 lần thực hiện. Do đó, sư kê chỉ cần thực hiện om bóp 1 lần 1 ngày là tốt nhất. Sau khi om bóp, da gà sẽ có khoảng thời gian để phục hồi và phát triển. Nếu tiến hành quá nhiều lần trong ngày dễ gây phản tác dụng dẫn đến phồng rộp da.

Thời điểm thực hiện om bóp gà tơ là vào sáng hoặc trưa nắng. Bởi khi này, gà có thể được kết hợp phơi nắng để tinh chất có thể hấp thụ vào cơ thể tốt hơn. Vào chiều tối, sư kê nên tránh nơi có nhiều gió tránh việc gà bị ốm hoặc xuất hiện nấm mốc trên da gà.

Thực hiện om gà chọi tơ có gì khác so với gà chọi già?

Về cơ bản cách om gà chọi tơ có thể áp dụng với cả gà chọi già. Những con gà chọi tơ chưa thi đấu quá nhiều nên phần da còn non. Chính vì vậy sư kê cần thực hiện om bóp trong thời gian ngắn và tăng dần thêm để gà có thể làm quen. Thời điểm tốt nhất để om gà tơ là từ 8 đến 10 tháng.

Câu hỏi về om gà chọi tơ
Câu hỏi về om gà chọi tơ

Chia sẻ về cách om gà chọi tơ đã khép lại bài viết. Hy vọng qua bài viết trên đây, sư kê có thể thực hiện om bóp một cách hiệu quả nhất.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *